Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Thăm quan khu du lịch Tràng An - Chùa Bái Đính





Nằm trong Khu du lịch Tràng An đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. Khu núi chùa Bái Đính nổi tiếng bởi 5 cái nhất: chuông to nhất, nhiều tượng La Hán nhất, chùa lớn nhất, tượng phật to nhất, khuôn viên rộng nhất. khu du lịch Tràng An với phong cảnh hữu tình-non xanh nước biếc sẽ làm hài lòng quý khách. 


Khuôn viên chùa Bái Đính có diện tích 107ha, trong đó, Điện thờ Tam Thế và Pháp Chủ rộng hàng ngàn mét vuông, tượng Phật Tổ Như Lai bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á nặng 100 tấn và ba pho tượng Tam Thế, mỗi pho nặng 50 tấn... Với những kỷ lục đã được xác lập, Chùa Bái Đính luôn là ngôi chùa thu hút hàng nghìn lượt du khách hành hương mỗi năm.


Đến với cố đô Hoa Lư, bạn sẽ không chỉ dừng lại ở chốn Phật nơi cửa chùa mà còn được hoà nhập với thiên nhiên huyền diệu và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi non, sông nước, hang động. Khu hang động sinh thái kỳ vĩ Tràng An hội tụ nhiều động nước trên diện tích hàng trăm ha được tạo bởi hệ thống dãy núi đá vôi có cảnh quan ngoạn mục. Là một vùng non nước, mây trời hoà quyện đáy nước trong xanh soi bóng những vách núi đá trùng điệp, tất cả làm nên một khung cảnh Tràng An đẹp như bức tranh thuỷ mặc.  Nơi đây có tới 31 hồ, đầm nước được nối thông bởi 48 hang động, trong đó có những hang xuyên thủy dài 2km như hang Địa Linh, hang Sinh Dược, hang Mây... Mỗi hang mang một vẻ đặc trưng như tên gọi, các hang có nhiều nhũ đá biến đổi, nước chảy ra từ trần hang làm không khí trong hang mát lạnh. Ngồi thuyền theo dòng chảy đi sâu vào hang động, hẳn bạn sẽ mê mẩn khi ngắm hàng ngàn dải nhũ đá lấp lánh chảy dài từ vách hang rủ xuống. Cảm giác sáng - tối lặp đi lặp lại khi thuyền vào hang sẽ khiến bạn quên hẳn thời gian để hòa mình hoàn toàn vào không gian. Ngoài mỹ danh “Hạ Long trên cạn”, Tràng An còn được ví như một “bảo tàng địa chất ngoài trời” bởi hệ động thực vật độc đáo với hệ sinh thái trên cạn, dưới nước đan xen nhau. Hệ sinh thái trên cạn với hơn 600 loài thực vật, 200 loài động vật, nhiều loài nằm trong Sách đỏ Việt Nam. Hệ sinh thái dưới nước có khoảng 30 loài động vật nổi, 40 loài động vật đáy, nhiều loài quý hiếm, đặc biệt là rùa cổ sọc.Về với Hoa Lư, Ninh Bình quý khách trở về với kinh đô một thời của nước Đại Cồ Việt với nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử với các làng nghề đậm chất Bắc bộ và đặc biệt là ẩm thực Ninh Bình như: Cơm cháy, dê núi, rượu kim sơn…Với các món ăn rất phong phú và đa dạng: Đặc sản dê núi truyền thống của Ninh Bình, gà đồi, cơm cháy và hải sản... Đầu bếp chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu năm và có thương hiệu trong cách chế biến đặc sản thịt dê truyền thống, một món ăn khoái khẩu cho các thực khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

TOUR DU LỊCH

Du Lịch Hoàng Nam!

Blogroll

About