Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Phượt Đông Tây Bắc - Mùa Lúa Chín

Phượt Đông Tây Bắc 2015 -2015



Mùa thu Tây Bắc có một nét đẹp riêng. Nhưng thời điểm nơi đây thực sự đẹp nhất, rực rỡ nhất phải là khi mùa xuân gõ cửa hay thời khắc Tây Bắc vào thu. ( Tour Du Lịch Mù Căng Chải  )



Đến Tây Bắc mùa xuân 


Vào mùa Xuân (khoảng tháng 1 đến tháng 2 âm lịch) trên khắp các nẻo đường Tây Bắc người ta dễ dàng nhận ra những loại hoa đẹp nhất của núi rừng Tây Bắc đua nhau bừng nở. Những thung lũng bạt ngàn sắc trắng của hoa ban, hoa mận hay màu hồng phấn mê say của hoa đào… khiến cả đất trời Tây Bắc như sang bừng rực rỡ. Đây cũng là mùa đồng bào các dân tộc Tây Bắc tổ chức lễ hội, ca hát, vui chơi, trang phục màu sắc, rực rỡ nhất…



Mù Căng Chải Mùa Lúa Chín


Mù Cang Chải mùa vàng lúa chín  Tây Bắc được phủ kín bởi màu vàng ươm màu nắng của những cánh đồng vào mùa lúa chín



Nếu bị lỡ hẹn với Tây Bắc mùa xuân thì thời điểm Tây Bắc vào thu cũng là thời gian lý tưởng để bạn bắt đầu chuyến hành trình khám phá Tây Bắc. Vào tháng 10, lang thang trên những cung đường Tây Bắc bạn sẽ thu vào tầm nhìn những thửa ruộng bậc thang óng ả một màu vàng đẹp như tranh. Nắng thu Tây Bắc cũng nồng nàn và đượm màu hơn các vùng đất khác.

Chợ Phiên Tây Bắc


Chợ phiên vùng caoChợ phiên mang đầy đủ nét đẹp của người dân vùng cao Tây Bắc

Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham dự chợ phiên Tây Bắc. Chợ phiên Tây Bắc thường diễn ra vào thứ 7 hoặc chủ nhật. Màu sắc, âm thanh cuộc sống của các phiên chợ vùng cao là điều tuyệt diệu không thể bỏ qua.



Đến Tây Bắc bằng cách nào?


Từ Hà Nội có rất nhiều xe khách đi đến các tỉnh vùng Tây Bắc. Tuy nhiên điểm đáng tiếc ở chỗ xe khách chỉ có thể đưa bạn qua trung tâm các thành phố,mà vẻ đẹp của Tây Bắc chính là hành trình qua mỗi chặng đường. Chính vì vậy cách khám phá Tây Bắc tốt nhất phải là rủ một nhóm bạn đi cùng để thuê xe ô tô hoặc “phượt” bằng xe máy.



Phượt Tây BắcPhượt Tây Bắc bằng xe máy sẽ cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị

Tuy nhiên do cung đường vô cùng hiểm trở và nguy hiểm nên việc chọn cho mình một “tay lái lụa” là nhân tố quyết định cho chuyến du lịch Tây Bắc đáng nhớ.Bên cạnh đó, bạn cần phải kiểm tra cẩn thận máy móc, thắng xe, dầu nhớt… trước khi khởi hành. Dù bình xăng còn nhiều hay ít, thấy cây xăng ở đâu bạn nên đổ đầy bình ở đó tránh những đoạn đường không có cây xăng.Nếu đi bằng xe ô tô, bạn không nên đi quá 60 km/h khi lên các đèo dốc. Vận tốc tốt nhất là 40 – 50 km/h, bạn vừa có thể ngắm cảnh, vừa đảm bảo an toàn. Đối với xe gắn máy, tốc độ nên giữ từ 30 – 40 km/h khi lên xuống đèo. Mỗi khi lên hết một đỉnh dốc, cần dừng lại nghỉ ngơi vài phút trước khi đổ dốc. Mỗi ngày không nên đi quá 200 km. Những ngày cuối sẽ mệt hơn. Đi khoảng 150 km nên dừng nghỉ một đêm là tốt nhất. Đi du lịch Tây Bắc cần túc tắc để thưởng ngoạn phong cảnh, khám phá đời sống.



Phượt Tây BắcTrong hành trình bạn hãy dành thời gian dừng chân để thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây bạn nhé!

Mỗi ngày bạn nên bắt đầu khởi hành từ sáng sớm để tinh thần minh mẫn, hào hứng và có đủ thời gian để đến được thị trấn, thị xã hoặc thành phố tiếp theo.Đặc biệt bạn phải tuyệt đối không được vượt đèo dốc lúc trời chạng vạng hoặc đã tối hẳn. Đây là điều vô cùng quan trọng, tránh cho bạn gặp phải rủi ro, không an toàn.Chỗ nghỉ ngơi và ăn uốngVùng Tây Bắc, thông thường mỗi chặng đường khoảng 50 km sẽ có một thị trấn nhỏ. Mỗi thị trấn đều có nhà nghỉ nhưng điều kiện và chất lượng dịch vụ hạn chế. Tốt nhất bạn nên tính toán cẩn thận hành trình để đến được các thành phố hoặc thị xã trung tâm. Có thể tham khảo thêm người địa phương để tìm chỗ nghỉ.

Phượt Tây Bắc Ở Tây Bắc dân cư vô cùng thưa thớt nên hãy đảm bảo tìm cho mình chỗ ngủ an toàn trước khi trời tối

Tìm chỗ ở gần chợ hoặc trên các đường chính trung tâm giúp bạn dễ tìm chỗ ăn uống và dạo phố đêm. Phần lớn các nhà khách, phòng trọ ở khu vực này giá khoảng 100.000 – 200.000 đồng/đêm. Nên xem phòng trước khi quyết định nghỉ lại.



Cháo ấu tẩu Đừng quá kén chọn nếu bạn không muốn mình bị đói

Các quán ăn trên cung đường này không nhiều, nhất là những chặng xa thị trấn, trung tâm thị xã, thành phố. Nếu thấy hàng quán, bạn nên dừng lại ăn, đừng kén chọn hoặc đợi quán tốt hơn, bạn có thể sẽ bị đói. Phần lớn hàng quán ở đây ít khách và khách đến vào các giờ khác nhau nên chủ quán ít khi nấu sẵn thức ăn. Chỉ đến khi bạn đến, gọi món thì chủ quán mới nấu để thức ăn được nóng sốt. Vì thế đừng ngại những quán ăn trông “nghèo nàn”, hãy mạnh dạn vào hỏi, bạn sẽ có bữa cơm nóng ấm bụng trước khi tiếp tục hành trình.



cá nướng mộc châuCá nướng Mộc Châu là món ăn ngon nên thử khi bạn dừng chân ở điểm đến thú vị này

Các món ăn “tủ” của hàng quán cung đường Tây Bắc là đậu hũ sốt cà, bò xào cần, canh rau đay ăn với cà pháo… Mấy món này khách ăn thường xuyên nên thực phẩm tươi, nấu cũng ngon hơn, lại đủ chất cho hành trình dài. Vài nhà hàng đoạn Mộc Châu có món cá suối chiên khá ngon, ăn kèm với dưa muối chua. Đoạn Sơn La – Điện Biên có món măng chua, hoặc gà rang mặn…



Cần chuẩn bị gì trong chuyến du lịch Tây Bắc


Lên lịch trình cụ thể. Đa số những ai có dịp đến Tây Bắc hoặc Đông Bắc đều phải thốt lên: “đẹp ma mị”, “ra đường đã thấy đẹp”, “muốn thu hết khung cảnh vào tầm mắt”, “đi hoài vẫn không chán”…

Chính bởi cảnh sắc tuyệt đẹp đó mà người ta dễ bị rơi vào trạng thái sa đà, quên mất thời gian, mục tiêu trong ngày.

Thêm nữa đường đèo ở Tây Bắc khá hiểm trở, hẹp, không có rào chắn, vì vậy để có thể khám phá nhiều nơi và đảm bảo an toàn bạn nên di chuyển đến nơi cần đến, dừng hẳn xe rồi tha hồ ngắm cảnh, chụp ảnh tùy thích.Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm “phượt”, bạn càng cần tuân thủ lịch trình đã vạch ra. Tuyệt đối không được tách nhóm và di chuyển theo kiểu ngẫu hứng.Chuẩn bị giấy tờ tùy thân .Hơn cả bản đồ, giấy tờ tùy thân (hoặc giấy giới thiệu nếu đi theo đoàn) là thứ bạn cần mang theo mọi lúc trong chuyến hành trình khám phá

Đông hoặc Tây Bắc. Nếu không có giấy tờ tùy thân bạn chắc chắn sẽ gặp rắc rối khi đi lạc, đặc biệt là những vùng biên giới.
giấy tờ tùy thânHãy luôn đảm bảo mang đầy đủ giấy tờ tùy thân tránh trường hợp bị lạc đường bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

TOUR DU LỊCH

Du Lịch Hoàng Nam!

Blogroll

About